โปรโมทเว็บไซต์คุณกับแอดยิ้มวันนี้ กระจายโฆษณาของคุณ สู่เว็บไซต์คุณภาพ

บทความล่าสุด

บัตรเครดิต สินเชื่อ ภาษี ธุรกิจ การลงทุน หุ้น ทองคำ การเงิน บัญชี

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

10 วิธีรับมือ กับปัญหาจากการทำธุรกิจส่วนตัว

10 วิธีรับมือ กับปัญหาจากการทำธุรกิจส่วนตัว

สําหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจ หรือปัจจุบันมีธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่แล้ว

อาจต้องเผื่อใจไว้เลยว่า คุณต้องรับมือกับสารพัดปัญหาที่เกิดขึ้น บางปัญหาก็ทำให้คุณแทบตั้งตัวไม่ทัน ขณะที่อีกหลายปัญหาจัดว่าเป็นวิกฤตที่ทำให้คุณรู้สึกเครียด นอนไม่หลับไปหลายวันทีเดียว อย่าเพิ่งเกิดความรู้สึกท้อแท้กับการทำธุรกิจส่วนตัว เพราะมีข้อดีอยู่หลายอย่างเหมือนกัน เช่น ได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง มีความสบายใจในการทำงานมากกว่า หากธุรกิจไปได้สวย การขยายสาขาจะเกิดขึ้นตามมา สิ่งนี้ทำให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจในชีวิตของคุณ

ส่วนข้อผิดพลาดในการทำธุรกิจมีตั้งหลายอย่าง นับจากเรื่องข้อผิดพลาดเล็ก น้อยๆ ไปจนถึงข้อผิดพลาดใหญ่ สำหรับข้อผิดพลาดจากการทำงานนั้น อาจเกิดจากขาดข้อมูลที่ถูกต้องจากการลงทุนทำธุรกิจในมุมมองทางธุรกิจ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนำไปสู่ความผิดหวังได้

หากว่าคุณต้องการจะเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในการทำธุรกิจครั้งที่ผ่านมา ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม หลากหลายคำถามที่อยู่ในใจของผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวนั้นมักครอบคลุมในเรื่อง ที่ว่า จะทำอย่างไรดีกับเม็ดเงินใน การลงทุนทำธุรกิจของคุณ เช่นเดียวกัน หากในกลุ่มที่ทำธุรกิจของคุณมีเพื่อนสนิทร่วมลงทุนด้วย คุณยิ่งเกิดความรู้สึกกังวลเพิ่มขึ้นว่าเพื่อนจะตำหนิคุณหรือไม่ เมื่อมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจากการลงทุนทำธุรกิจ และต่อไปนี้เป็นวิธีการรับมือกับปัญหาอันเกิดจากการทำธุรกิจส่วนตัวของคุณ

1.วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยการทำความเข้าใจธุรกิจของคุณให้กระจ่าง

มองว่าการแก้ปัญหาเป็นเหมือนสิ่งน่าท้าทายใหม่ๆ ทำให้ คุณได้เรียนรู้กระบวนการแก้ปัญหา ยกตัวอย่างเช่น หากคุณ คิดจะเปิดธุรกิจร้านกาแฟ หรือเปิดธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ธุรกิจสปา ให้คุณพยายามทำความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบของธุรกิจนั้น โดยดูจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ซึ่งประกอบกันไป เช่น การลงทุนในระยะยาว ปัจจัยเรื่องของสภาพตลาดใน ขณะนั้นว่าจะเอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจมากน้อยแค่ไหนกัน

2.ข้อมูลการทำธุรกิจต้องมีความสมบูรณ์

ข้อมูลเป็น “ตัวช่วย” ในการทำธุรกิจที่สำคัญ โดยเฉพาะ ข้อมูลวิจัยเกี่ยวกับตัวเลขของผู้บริโภค ยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมไปถึงดัชนีชี้วัดการเติบโตทางด้านธุรกิจ ข้อมูลเหล่านี้มีส่วนต่อการตัดสินใจทำธุรกิจ รวมไปถึงการ คาดการณ์เกี่ยวกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาภายหลังการ ลงทุนทำธุรกิจนั้น ยกตัวอย่างเช่น หากคุณคิดจะเปิดร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่า คุณก็ต้องหาข้อมูลให้รอบด้าน ศึกษาดูว่าในขณะนี้มีร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่าเกิดขึ้นในเมืองไทยมากน้อยขนาดไหน กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมกับศึกษาดู ด้วยว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นใคร

ถ้าเป็นไปได้ก็ให้ศึกษาดูภาพรวมของการทำธุรกิจนี้ใน ต่างประเทศด้วย พูดได้ว่าไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม หากมีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำธุรกิจประเภทที่คุณสนใจอย่างละเอียด จะช่วยทำให้คุณอุ่นใจราวกับว่าการทำธุรกิจของคุณใกล้เป็นจริงแล้วในอนาคตอัน ใกล้นี้

3.เป็นนักฟังที่ดี

ประเด็นนี้หมายความว่า คุณจำเป็นต้องรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมทุนของคุณด้วย ยกตัวอย่างเช่น หากเปิดกิจการร้านขายเสื้อผ้า และมีกลุ่มเพื่อนมาร่วมหุ้นด้วย เมื่อทำไปสักพักหนึ่งก็ปรากฏว่าเสื้อผ้ารูปแบบเดิมที่คุณจำหน่ายอยู่นั้น ประสบกับปัญหาจำหน่ายยาก ทำให้รายได้จากการจำหน่ายเสื้อผ้าก็น้อยลง ด้วยเหตุนี้เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งจึงเสนอแนวคิดว่าให้ลองเปลี่ยน รูปแบบของสินค้าเสีย ใหม่ โดยนำเสนอเสื้อผ้าที่มีเทรนด์ล้ำสมัย และมีกลุ่มลูกค้าหลากหลายวัยมากยิ่งขึ้น น่าจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ลูกค้าเข้าร้านเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น คุณในฐานะหนึ่งใน หุ้นส่วนทางธุรกิจควรจะรับฟังเรื่องนี้จากเพื่อนด้วย จากนั้นก็ระดมความคิดกันในกลุ่มเพื่อนๆ ผู้เป็นหุ้นส่วนทั้งหลาย เพื่อดำเนินการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการเปลี่ยน แปลงเรื่อง “ตัวสินค้า” โดยทั่วไป

4.ยังคงมีมุมมองในเชิงบวก

ปรับแนวคิดเสียใหม่ อย่ามัวแต่ตอกย้ำกับแนวคิดที่ว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะขาลง ทำให้ร้านอาหารที่ คุณดำเนินกิจการอยู่มีลูกค้าเข้าร้านเป็นจำนวนน้อย อย่าเพิ่งคิดแบบนี้ แต่ให้คุณใช้มุมมองที่ว่า “ปรับวิกฤตให้เป็นโอกาส” โดยเฉพาะเมื่อคุณตัดสินใจมาทำธุรกิจร้านอาหารแล้วก็ต้องเปิด ความคิดของตัวเอง ปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อให้ธุรกิจร้านอาหารของคุณอยู่รอดได้ ยกตัวอย่างเช่น คุณรับรู้ว่าร้านอาหารของคุณตั้งอยู่บริเวณสถานที่ไหน กลุ่มลูกค้าที่มาเข้าร้านเป็นอย่างไรบ้าง อีกวิธีหนึ่งที่น่าจะช่วยได้มากก็คือ การปรับเปลี่ยนเมนูในร้านอาหารเสียใหม่ เช่น แต่เดิมมีแต่เมนูอาหารไทย ก็อาจจะปรับเมนูอาหารฝรั่งขึ้นมา เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้านของคุณ แม้ว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง แต่ถ้าหากคุณมีมุมมองในแง่บวก พยายามหาช่องทางปรับเปลี่ยนแง่มุมใหม่ คุณจะค้นพบแนวทางที่ถูกต้องในวิธีการบริหารธุรกิจของคุณ

5.บันทึกสิ่งที่เกิดขึ้น

ข้อดีของการบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ทำให้คุณรับรู้ความเคลื่อนไหวในการทำธุรกิจแต่ละวัน สำหรับการทำธุรกิจ ร้านอาหารนั้น ให้คุณทำการ “บันทึก” ความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เช่น การบันทึกว่าในแต่ละวันเมนูประเภทใดที่ลูกค้านิยมสั่งกันเป็นจำนวนมากที่สุด ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ของร้านต่อไป




6.ลดหรือควบคุมความเครียดที่เกิดจากตัวคุณ

คุณอาจจะเลือกใช้วิธีสำรวจดูไลฟ์สไตล์ของคุณเองว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ นั้นทำให้คุณเครียดเกินไปหรือไม่ ถ้าคุณคิดว่าเครียดเกินไปอาจลองใช้วิธีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคุณ เสียใหม่ หลักสำคัญเลยก็คือคุณต้องรู้ขีดจำกัดของตัวเอง รู้ระดับความอดทนและความเครียดของคุณว่าอยู่แค่ไหนกัน

7.เรียนรู้ที่จะรับมือกับความเสี่ยงทางการเงิน

สิ่งหนึ่งที่คุณต้องเผชิญหน้าจากการทำธุรกิจส่วนตัวก็คือ เรื่องความเสี่ยงทางการเงิน และจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องมีเงินทุนหมุนเวียนสำหรับใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน ด้วย เมื่อคุณเผชิญหน้ากับธุรกิจขาลง ในกรณีที่คุณกู้เงินจากธนาคารมาลงทุนทำธุรกิจ คุณต้องมีความรู้เรื่องอัตราดอกเบี้ย และมองในระยาวว่าการ ลงทุนทำธุรกิจของคุณจะสร้างผลตอบแทนได้แค่ไหนกัน รวมไปถึงการตรึกตรองดูศักยภาพของคุณในการผ่อนชำระเงินคืนให้กับธนาคารที่คุณ ไปกู้เงินมาด้วย

8.เรียนรู้วิธีการปฏิเสธ

หากคุณค้นพบว่าตารางกิจกรรมชีวิตของคุณแน่นเกินไป ให้คุณเรียนรู้วิธีการปฏิเสธด้วยในเวลาเดียวกัน พร้อมกันนี้ให้คุณตัดโปรแกรมที่ไม่จำเป็นในชีวิตออกไป เช่น การสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนฝูงที่บ่อยเกินไป ทว่าหากเพื่อนๆ ของคุณที่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจได้จัดการประชุมอย่างเร่งด่วนขึ้น เพื่อหาทางไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น แบบนี้คุณไม่ควรปฏิเสธ และให้เข้าร่วมการประชุมเรื่องงาน เพราะอย่าลืมว่านี่คือธุรกิจของคุณและหุ้นส่วน และปัญหาต่างๆ จำเป็นต้องหาข้อยุติให้เร็วที่สุด

9.ปลดปล่อยตัวเองออกจากแนวคิดที่ว่า ‘ทุกคนคือซูเปอร์แมน’

อย่างว่าแหละ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปเสียหมด เพราะฉะนั้นอย่าคาดว่าบุคคลที่คุณติดต่องาน หรือเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจกับคุณด้วยนั้น จะมีความสมบูรณ์แบบตามไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น คุณมีความคิดในใจว่าเพราะเหตุใดเพื่อนของคุณ ไม่ยอมเข้ามาดูความเคลื่อนไหวในร้านอาหารเลย โดยเฉพาะในวันเสาร์และวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ในจุดนี้คุณอาจจะต้องพูดคุยกัน เป็นไปได้ว่าเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนธุรกิจด้วยอาจจะมีความจำเป็นทางด้านครอบ ครัวก็ได้ อย่าเพิ่งไปตำหนิพวกเขา แต่ให้คุณใช้วิธีพูดคุยกัน และเสนอทางเลือกการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

10.ทำเพียงหนึ่งอย่างในเวลาเดียว

สำหรับใครหลายคนที่ตกอยู่ภายใต้ความเครียด และ ทำงานที่แลดูมากเกินไปนั้น บางครั้งก็ทำให้เราเกิดความรู้สึกว่าไม่สามารถอดทนได้เหมือนกัน วิธีการที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ก็คือ การทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งในช่วงเวลาเดียว อย่าทำอะไรหลายอย่างที่ซ้ำซ้อนกัน ใช้แนวคิดที่ว่าเลือกงานที่คิดว่า “ด่วน” มาทำก่อน เมื่องานอย่างแรกเสร็จ ความสำเร็จจากการทำงานอย่างที่สองจะตามมาเอง เช่น การที่คุณทำธุรกิจเปิดร้านกาแฟ มีอยู่ วันหนึ่งที่คุณเผชิญหน้ากับปัญหาพนักงานในร้านหยุดงานกันหลายคน ทำให้การให้บริการภายในร้านไม่ได้รับความสะดวกสบาย คุณก็ต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน นั่นก็คือการถามเหตุผลเรื่องการหยุดงานของพวกเขา พร้อมกับบอกว่าการหยุดงานพร้อมๆ กันหลายคนจะส่งผลกระทบอะไรต่อธุรกิจของคุณได้ พยายามใช้เหตุผลอธิบายให้พนักงานเข้าใจอย่างชัดเจน เป็นไปได้ว่าวันนั้นคุณอาจจะต้องมาช่วยพนักงานที่มีอยู่เพียงไม่กี่คนเสิร์ฟ เครื่องดื่มแก่ลูกค้าในร้านไปพลางๆ ก่อน ทำเถอะ เพราะนี่คือธุรกิจของคุณเอง

เมื่อคุณคิดจะเดินอยู่บนเส้นทางการทำธุรกิจของตัวเอง ต้องทำใจยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้น ใจต้องสู้ และพยายามฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ เมื่อคุณและหุ้นส่วนทำได้ ก็จะได้ชื่อว่าเป็น นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จแห่ง พ.ศ.นี้ อย่าลืมว่าความสำเร็จจากการทำธุรกิจส่วนตัวรอคุณอยู่บนเส้นทางนี้



ที่มา : โพสต์ทูเดย์

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี

    เราจะให้คำตอบที่แท้จริงในการแก้ปัญหาที่แท้จริงในการแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณ คุณปฏิเสธโดยธนาคารของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้อย่างรวดเร็วได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินของเงินกู้ของคุณในการชำระหนี้ของคุณและสร้างการสมัครขอสินเชื่อธุรกิจของคุณตอน เราจะให้ออกเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% ต่อปีถ้าคุณสนใจติดต่อเราผ่านทาง: billycolehelp@hotmail.com และเติมเต็มด้านล่างของแบบฟอร์มใบสมัครสินเชื่อรูปแบบการสมัครขอสินเชื่อ:
     
    ชื่อเต็ม:
    ประเทศ:
    ที่อยู่:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    เงินกู้จำนวนเงิน:
    เงินกู้ระยะเวลา:
    รายได้รายเดือน:
    เพศ:
    อายุ:
    อีเมล์: billycolehelp@hotmail.com

    ขอบคุณ

    บิลลี่โคล

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2560 เวลา 09:12

    คุณกำลังมองหาเงินกู้ธุรกิจเงินกู้ส่วนบุคคลจำนองรถยนต์หรือไม่
    สินเชื่อที่อยู่อาศัย, เงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา, สินเชื่อรวม, สินเชื่อไม่มีหลักประกัน, ความเสี่ยง
    ทุน ฯลฯ ... คุณอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม
    โซลูชั่นสินเชื่อของคุณ! ฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ให้ยืม
    บุคคลและธุรกิจที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและราคาไม่แพง
    อัตราดอกเบี้ย 3% ติดต่อเราทางอีเมล: powerfinance7@gmail.com

    แบบฟอร์มขอกู้เงิน
    **********************
    ชื่อเต็มของคุณ:
    ประเทศ / รัฐ:
    วงเงินกู้:
    ระยะเวลา
    โทรศัพท์:
    รายได้ต่อเดือน:
    อาชีพ:

    รอการตอบสนองอย่างรวดเร็ว
    ขอให้อัลลอฮ์อวยพรเจ้า
    IBRAHIM MUSA
    พลังงานบริการทางการเงิน Pvt.
    ติดต่อเราได้ที่: powerfinance7@gmail.com
    WhatsApp Number +919717357946

    ตอบลบ